Chi tiết

Cách pha cà phê ngon mà nhiều người chưa biết.

Đầu tiên đó phải là cà phê nguyên chất không pha tẩm bất cứ loại đậu nành, bột bắp nào. Để đảm bảo việc này, hãy yêu cầu người bán xay tại chỗ cho bạn thấy. Đó chính là sự chuẩn bị tốt để tiến hành thực hiện cách pha cà phê ngon .

Bạn cần có 1 cái phin tốt, thể tích vừa phải để chứa vừa đủ 1 ly cà phê. Không nên dùng phin quá lớn. Phin cầm chắc chắn, nắp phin và gạt nén cà phê phải cứng,  phin chất liệu bằng inox thì càng tốt.

1.jpg

 Sau đây là 3 bước để bạn có được 1 phin cà phê ngon như ý:

- Bước 1 (Chuẩn bị ): Tráng phin bằng nước nóng,lau khô và cho khoảng 20gram cà phê bột vào lắc đều,dùng nắp gài ép nhẹ tay

- Bước 2 ( Ủ )         : Chế từ từ 20-25ml nước sôi để cho cà phê đủ thấm ướt,đậy nắp phin lại trong vòng từ 1-3 phút

- Bước 3 ( Pha Chế ): Ấn nhẹ nắp gài,chế thêm khoảng 40-45ml nước sôi và đậy nắp phin lại đợi nước chảy xuống hết là có thể dùng ngay

  lưu ý: bạn nên pha bằng nước được đun sôi từ 95-100ºc

 

 

cafe-espresso-breville-bes870xl-3.jpg Máy pha cà phê
Pha espresso là cả một nghệ thuật. Nó đòi hỏi bạn phải cẩn thận từng chi tiết nhỏ như xay cafe kích cỡ bao nhiêu, lực nén thế nào, thậm chí thời gian espresso chảy ra là bao lâu. Mọi thứ đều chính xác như một môn khoa học. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có một tách cà phê tuyệt vời với máy pha cafe espresso

 

may-xay-ca-phe.jpg Máy xay cà phê
Là một trong những mẫu xay điện có kích thước phù hợp dùng để trang trí và làm điểm nhấn cho bất cứ nơi đâu mà nó hiện diện; dù là quán ăn, quầy bar hay phòng khách thì chiếc máy này đều thể hiện “đẳng cấp” của chủ nhân.

 

Nếu bạn muốn thêm đường thì nên chọn đường phèn hoặc đường tán nhỏ, hạn chế sử dụng đường cát trắng vì sẽ không tận hưởng được vị thơm của đường.

Hãy đánh tan đường ra trước khi bỏ đá vào nhé. Đá uống cà phê nên chọn viên to, lâu tan thành nước (gọi là đá già trái ngược với đá non).

Khi cho sữa thì nên cho 30 - 40% sữa là tốt nhất, đánh đều với cà phê trước khi cho đá vào

Và cuối cùng nên thưởng thức hết khi còn nóng (nếu là cà phê nóng), hoặc trước khi đá tan hết (đối với cà phê đá).